วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม 2559

(เวลา 12.30-14.30 )





เนื้อหาที่เรียน

การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย

  • ประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
  • การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่พื้นฐาน
- การเดิน
- การวิ่ง
- การกระโดด
- การคลาน
  • การเคลื่อนไหวแบบไม่เคลื่อนที่
2. การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
  • การกระทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ เช่น การขว้าง การตี
  • การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ 
สำนักพัฒนากรมพลศึกษา สุขภาพและอนามัย แบ่งประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
1. ประเภทเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานตามจังหวะ
2. ประเภทฝึกปฎิบัติตามสัญญาณหรือข้อตกลง
3.ประเภทกิจกรรมเนื้อหา
4.ประเภทจินตนาการจากคำบรรยาย
5.ประเภทกิจกรรมฝึกความจำ

แนวทางการประเมิน
1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2 .สังเกตทำท่าทางแปลกใหม่
3. สังเกตทำท่าทางตามคำสั่ง
4. สังเกตการแสดงออก
5. สังเกตความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม

  • บริหารสมองซีกซ้ายและขวา

การประยุกต์ใช้

นำประโยชน์ที่ได้จากการเรียนในวันนี้ไปเป็นพื้นฐานสำหรับการเครื่อนไหวต่างๆและสามารถนำท่าการฝึกบริหารสมองไปใช้กับตัวเองและเด็กๆได้

ประเมิน

ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟงและเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์สอน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียนกันเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอดแทรกเนื้อหาที่จำเป็นและเสริมการบริหารให้นักศึกษานำไปฝึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น