บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม 2559
(เวลา 12.30-14.30 )
เนื้อหาที่เรียน
การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
- ประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
- การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่พื้นฐาน
- การวิ่ง
- การกระโดด
- การคลาน
- การกระโดด
- การคลาน
- การเคลื่อนไหวแบบไม่เคลื่อนที่
2. การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
- การกระทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ เช่น การขว้าง การตี
- การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ
สำนักพัฒนากรมพลศึกษา สุขภาพและอนามัย แบ่งประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
1. ประเภทเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานตามจังหวะ
2. ประเภทฝึกปฎิบัติตามสัญญาณหรือข้อตกลง
3.ประเภทกิจกรรมเนื้อหา
4.ประเภทจินตนาการจากคำบรรยาย
5.ประเภทกิจกรรมฝึกความจำ
แนวทางการประเมิน
1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2 .สังเกตทำท่าทางแปลกใหม่
3. สังเกตทำท่าทางตามคำสั่ง
4. สังเกตการแสดงออก
5. สังเกตความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม
- บริหารสมองซีกซ้ายและขวา
การประยุกต์ใช้
นำประโยชน์ที่ได้จากการเรียนในวันนี้ไปเป็นพื้นฐานสำหรับการเครื่อนไหวต่างๆและสามารถนำท่าการฝึกบริหารสมองไปใช้กับตัวเองและเด็กๆได้
ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟงและเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียนกันเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอดแทรกเนื้อหาที่จำเป็นและเสริมการบริหารให้นักศึกษานำไปฝึก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น